default status message disabled –>

Hướng dẫn phát Wifi trên laptop chạy Win 7/8

Phát wifi trên laptop là nhu cầu thiết yếu trong trường hợp như modem nhà bạn không có chức năng wifi nhưng bạn lại muốn chia sẻ mạng cho các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại hay một máy tính khác. Có nhiều phần mềm để giúp bạn phát wifi khá tốt, tuy nhiên đa số chúng đều là phiên bản trả phí, nếu muốn sử dụng thì buộc phải bẻ khóa rất rườm rà, gây khó khăn cho người không am hiểu về chúng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách phát wifi đơn giản nhất cho laptop sử dụng windows 7/8 chỉ với gõ vài dòng lệnh.
Bước 1: Nhấp vào nút Start chọn Run và gõ cmd hoặc đối với win 8 thì chuột phải vào góc dưới bên trái màn hình (nút Start) và chọn Command Prompt (Admin)
Bước 2: Gõ netsh wlan show drivers trong Command Prompt và nhấn Enter, nếu kết quả trả về có dòngHosted network supported :Yes thì chúng ta sang bước tiếp theo, còn nếu là No thì chia buồn là laptop của bạn không hỗ trợ tính năng này.
Bước 3: Gõ netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=TenWifi key=MatKhauWifi để bắt đầu tạo ra điểm truy cập hotspot. Nếu kết quả hiện ra như hình dưới là đã tạo thành công.
  • ssid là tên mạng wifi.
  • key là mật khẩu wifi
Bước 4: Gõ netsh wlan start hostednetwork và nhấn enter để bắt đầu khởi chạy hotspot bạn vừa tạo ở trên, nếu nhận được dòng The hosted network started là ok.
Bước 5: Để chia sẻ kết nối internet của bạn trên hotspot bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng wifi hoặc máy tính (tùy theo bạn đang sử dụng mạng dây hay wifi) và nhấp vào Change adapter settings. Chuột phải vào kết nối mà bạn sử dụng để kết nối với internet và chọn Properties. Chuyển sang tab Sharing và đánh dấu vào ô Allow other network users to connect through this computer’s internet connection và chọn tên hotspot mà bạn đã tạo ở trên. (tìm biểu tượng mạng nào có chữ Microsoft Hosted Virtual Network Adapter), sau đó nhấn OK để bắt đầu phát wifi.
Nếu bạn không muốn phát wifi nữa thì gõ netsh wlan stop hostednetword. Vậy là mình đã hướng dẫn xong cách phát wifi đơn giản nhất cho laptop sử dụng windows 7/8. Chúc các bạn thành công!!!

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét